VinFast VF5 Plus

Giá bán 468,000,000 VND

👉 VF5 giảm giá xe 4% & Được áp dụng Voucher Vinhomes 70 triệu & Voucher sống xanh 50 triệu

👉 Lãi suất ưu đãi 5% / 2 năm

👉 Thanh toán chỉ từ 100 triệu nhận xe ngay

👉 Tặng Phụ Kiện VinFast Cao Cấp

👉 Cứu hộ miễn phí tận nơi 24/7

👉 Hỗ trợ trả góp thủ tục nhanh gọn

👉 Cam kết lăn bánh giá tốt. Hỗ trợ trả góp 85%

0972.096.600‬‬ Hãy liên hệ ngay để được mua xe với giá tốt nhất!

NHẬN BÁO GIÁ XE

Tổng quan

Xe điện cỡ A bản Plus lắp một động cơ điện công suất 134 mã lực, kèm gói pin 37,2 kWh, phạm vi hoạt động trên 300 km.

Video Giới Thiệu VinFast VF5

Tổng quan xe

Sau khi dừng bán Fadil từ 2023, VinFast khuyết một mẫu xe cỡ A ở tầm giá 400-500 triệu, và VF 5 là sản phẩm lấp chỗ trống, tuy rằng đây là mẫu xe chạy điện thay thế cho xe chạy xăng. VF 5 thuộc dòng xe gầm cao cỡ nhỏ A+, nơi thị trường có những cái tên như Kia Sonet và Toyota Raize.

Mặt ca lăng kín, liền mạch đặc trưng xe điện. Cụm đèn pha halogen, tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Cảm biến gạt mưa tự động.

VF 5 là em út trong gia đình VF của VinFast, gồm những VF e34, VF 8 và VF 9. Xe có 16 màu lựa chọn, trong đó có 10 mẫu sơn ngoại thất hai tông màu.

Với mức giá hiện tại, VF 5 là xe điện rẻ nhất của VinFast và cũng là xe điện chính hãng rẻ nhất toàn thị trường. 

VF 5 dài 3.965 mm, rộng 1.720 mm, cao 1.580 mm. So với đối thủ trong phân khúc, mẫu xe điện cỡ A VinFast có kích thước nhỏ nhất, Sonet (dài 4.120 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.642 mm), Raize (dài 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.605 mm).

Tuy vậy, chiều dài cơ sở của VF 5 là 2.513 mm lại dài hơn 13 mm so với Sonet và ngắn hơn 8 mm so với Raize. Khoảng sáng gầm của VF 5 (182 mm) cũng thấp hơn hai đối thủ Sonet (205 mm) và Raize (200 mm).

Việc nhỏ hơn về kích thước tổng thể với một mẫu xe điện so với xe xăng cùng phân khúc không phải là vấn đề quá lớn, bởi ưu thế ít chi tiết, nội thất rộng rãi có thể giúp xe điện không cần quá to lớn nhưng vẫn đảm bảo công năng.

Cột C thiết kế phong cách thể thao với đường viền đen chạy ra sau đuôi, cho xe cảm giác dài hơn, trong khi hộc bánh xe tạo những đường gân cơ bắp. Bộ vành hợp kim 17 inch thiết kế đa chấu, kết hợp với lốp kích thước 205/55.

Đuôi xe với dải định vị chữ V bao trọn chiều rộng xe. Cụm đèn hậu halogen đặt xuống thấp, trong khi đèn phanh trên cao tích hợp vào cánh gió.

Cổng sạc đặt bố trí bên hông phải của xe. Hỗ trợ sạc pin nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút.

VF 5 hỗ trợ dịch vụ thông minh của VinFast như điều khiển xe, lưu trữ hồ sơ người lái, điều hướng-dẫn đường, an ninh-an toàn, tiện ích gia đình và văn phòng, cập nhật phầm mềm từ xa và các dịch vụ về xe khác.

Nội thất thiết kế tối giản với hai màn hình trên bảng táp-lô. Xe trang bị phanh tay cơ, hệ thống điều hòa chỉnh cơ một vùng, tích hợp màng lọc bụi PM2.5.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn với phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giảm sát áp suất lốp, móc ghế ISOFIX, 6 túi khí.

VF 5 trang bị hệ thống hỗ trợ lái ADAS với kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Hai đối thủ còn lại không có gói này.

Vô-lăng kiểu đáy phẳng (D-cut) thể thao, tích hợp nhiều phím điều khiển chức năng. Sau vô-lăng là bảng đồng hồ LCD 7 inch. Hệ thống âm thanh 4 loa.

Màn hình cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Phần rìa đen thừa ra khá lớn so với khung màn hình.

Núm xoay điều khiển hộp số. Trên VF 5, xe không có số P như các xe số tự động thông thường. Với xe điện, tài xế chỉ cần về N và kéo phanh tay. Vì khi không có bánh răng cóc ở hộp số thì việc có thêm P là không cần thiết.

Ghế bọc da, trang trí với chỉ khâu tương phản. Không gian hàng ghế sau có khoảng chân rộng, với sàn phẳng đặc trưng của xe điện. Hàng ghế thứ hai gập với tỷ lệ 60:40.

Ghế lái chỉnh cơ 6 hướng và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.

Không gian khoang hành lý khá rộng rãi.

VF 5 Plus lắp một môtơ điện, công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm, dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển trên 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Hai đối thủ đều sử dụng động cơ đốt trong, Raize lắp động cơ 1.0 tăng áp công suất 98 mã lực và Sonet sử dụng động cơ 1.5 công suất 113 mã lực.

Ngoại thất

Ngoại thất xe VinFast VF5

VinFast VF 5 sở hữu ngoại hình nhỏ gọn, trẻ trung

VinFast VF5 sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng không kém phần trẻ trung, hiện đại. Nhìn trực diện, chúng ta dễ dàng nhận thấy những điểm quen thuộc trên các mẫu xe của VinFast. 

Đó là dải crom tạo hình chữ V lớn, trải rộng sang 2 bên, ôm trọn logo thương hiệu. Song dải crom trên VinFast VF5 không được tích hợp LED như "đàn anh" VF 8 hay VF 9.

Đầu xe VinFast VF 5 nổi bật với những điểm nhận diện đặc trưng thương hiệu

Cũng giống như đa số các mẫu xe điện khác, VinFast VF 5 không có lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn pha halogen kích thước lớn đặt thấp xuống dưới. Nắp ca-pô xuất hiện những đường gân dập nổi khỏe khoắn.

Cản trước được làm từ chất nhựa đen bóng, mang đến cái nhìn trẻ trung, thể thao cho "em út" của VinFast.

Thân xe VinFast VF 5 thiết kế cá tính, nổi bật

Cách phối màu độc đáo trên VF 5 hoàn toàn mới

La-zăng đa chấu lên tới 18 inch trên mẫu xe SUV cỡ nhỏ

Thân xe có lẽ là khu vực "ăn điểm" nhất về tổng thể hình dáng bên ngoài của VinFast VF 5 khi được phối 2 tông màu trắng - cam vô cùng thời thượng. Đây cũng là điểm chung của một số mẫu SUV-A vừa ra mắt Việt Nam thời gian gần đây.

Dù được định vị tại phân khúc cỡ nhỏ nhưng sự xuất hiện của loạt đường gân dập nổi trên VF 5 mang đến cái nhìn khá cơ bắp và mạnh mẽ, đúng chất SUV.

Bộ la-zăng kích thước 18 inch, tạo hình 5 chấu lớn cũng là điểm rất đáng chú ý tại khu vực thân xe VinFast VF 5. Đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli P-Zero kích thước 225/40R18.

Nắp gương chiếu hậu màu bạc giống nóc xe, trong khi tay nắm cửa đồng màu thân xe, tạo nên sự đồng nhất trong thiết kế cũng như mặt thẩm mỹ.

Khu vực đuôi xe VinFast VF 5 thiết kế góc cạnh

Huy hiệu VF 5 gắn sau xe

Tạo hình cánh chim tiếp tục xuất hiện ở khu vực đuôi xe VinFast VF 5 nhưng nó chỉ là dải màu đỏ và không phát sáng như những người anh lớn trong nhà. Điều này thể hiện rõ yếu tố tối giản trong thiết kế của Vin trên mẫu SUV điện cỡ nhỏ.

Cụm đèn xi-nhan, đèn lùi và đèn sau màu đỏ đặt thấp xuống dưới. Cánh gió, ăng-ten vây cá cùng màu nóc xe. Cản sau thiết kế khá hầm hố với màu đen bóng, càng nhấn mạnh vẻ khỏe khoắn trên VF 5.

Nội thất xe VinFast VF5

Khoang nội thất VinFast VF 5 thiết kế tối giản, hướng tới người dùng

Cách phối màu bên trong khoang nội thất VinFast VF 5 khá đồng điệu với khu vực bên ngoài khi kết hợp giữa gam màu cam - đen cùng các điểm nhấn màu bạc bắt mắt.

Vốn theo đuổi phong cách thiết kế tối giản nên khoang cabin VF 5 trông khá đơn giản nhưng không kém phần hiện đại với sự hiện diện của 2 màn hình điện tử. Trong đó, màn hình phía sau vô-lăng đặt nổi thay cho dạng analog truyền thống và màn hình cảm ứng cỡ lớn ngay trung tâm táp-lô.

Vô-lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao trên VinFast VF 5 

Phía dưới màn hình trung tâm là cần số và phanh tay điện tử được tích hợp dạng lẫy gạt. Các nút chức năng xoay điều khiển hệ thống giải trí, bấm đèn khẩn cấp, hạ kính bố trí ngay cạnh khay đựng cốc giống "đàn anh" VF 8 và VF 9.

Vô-lăng xe là dạng D-cut thể thao với các điểm nhấn màu bạc, góp phần mang đến vẻ sang trọng cho mẫu SUV điện cỡ nhỏ. Bên trái vô-lăng bố trí các phím bấm media tiện dụng.

Cách phối màu độc đáo, bắt mắt trên VinFast VF 5 

Ghế ngồi là bộ phận dễ gây "thương nhớ" nhất ở bên trong VinFast VF 5 khi được phối màu cam-đen vô cùng cầu kỳ, tinh tế. Trong đó, lưng ghế màu cam, còn lại màu đen nhưng được nhấn nhá bởi các đường chỉ cam bắt mắt.

VinFast VF 5 có kết cấu 5 chỗ ngồi với phần tựa đầu điều chỉnh độ cao, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên, có một điểm khá đáng tiếc ở đây chính là sự thiếu vắng của bệ tỳ tay trung tâm cho cả 2 hàng ghế.

Động cơ xe VinFast VF5

VF 5 được kỳ vọng sẽ trở thành "hậu duệ" của Fadil trong tương lai

Mọi thông số về sức mạnh, hệ dẫn động cũng như tính năng an toàn trên mẫu SUV điện VinFast VF 5 đều chưa được tiết lộ cụ thể.

Với chiến lược tập trung mục tiêu vào xe điện, ngừng sản xuất xe xăng của VinFast, VF 5 được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm "nối gót" thành công "đồng đội" Fadil trong cuộc đua giành thị phần tại Việt Nam.

Ảnh xe